Phân loại khách hàng theo nhiệt độ - Công thức để xây dựng mối quan hệ với khách hàng từ đó gia tăng chuyển đổi đơn hàng

Phân loại khách hàng theo nhiệt độ - Công thức để xây dựng mối quan hệ với khách hàng từ đó gia tăng chuyển đổi đơn hàng

April 18, 20248 min read
Phân loại khách hàng theo nhiệt độ là chiến lược quan trọng trong marketing.

Tại sao tôi phải phân loại khách hàng? Tại sao nó lại cần thiết để phát triển doanh nghiệp?

Làm thế nào để phân loại khách hàng?

Mất bao lâu để phân loại khách hàng?

Nó có quá khó?

Nếu bạn đang có những câu hỏi như thế thì hãy để tôi giúp bạn giải đáp chúng.

Đầu tiên, hãy nhìn vào HỆ THỐNG quảng cáo trả phí của bạn...

Hệ thống này là thành phần của nhiều chiến dịch quảng cáo kết hợp với nhau để có được khách hàng tiềm năng và bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Mỗi chiến dịch có một mục tiêu cụ thể…đó là:

  • Giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến nhiều người trong thị trường của bạn, những người này chưa từng nghe đến bạn (tăng nhận biết).

  • Biến một vị khách lạ thành khách hàng tiềm năng (thu thập thông tin khách hàng).

  • Bán một sản phẩm giá cao đến một số khách hàng tương tác tốt nhất (tạo ra tiền).

Các chiến dịch này liên kết với nhau để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng… để biến những người không quen biết thành những người bạn, những người bạn thành khách hàng, khách hàng lại mua thêm nhiều sản phẩm khác, và khách hàng lại trở thành người hâm mộ cuồng nhiệt đi giới thiệu sản phẩm cho bạn.

Với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu và triển khai các chiến dịch Marketing, chúng tôi đã rút ra triết lý marketing của riêng mình, đó là:"Human to human - Con người với con người", triết lý này hiểu đơn giản là bạn phải hiểu và có mối quan hệ tốt với khách hàng thì họ mới mua hàng của bạn, mọi chiến dịch marketing đều phải tuân theo triết lý này.

Nếu tôi muốn đi theo triết lý này, tôi cần phải làm gì?

Có dễ dàng thực hiện không?

1. Tin tốt cho bạn: Bạn không phải làm gì quá phức tạp

Bạn chỉ cần hiểu bạn đang nói chuyện với AI, bạn có thể đạt được gì trong mối quan hệ đó.

Những người mới biết đến bạn… bạn sẽ không bao giờ bán được một sản phẩm trị giá 1.000.000 đ cho họ.

Hầu hết mọi người đều mắc phải sai lầm này.

Chúng ta thường bán hàng luôn, mà không quan tâm gì đến tâm lý khách hàng.

Bạn thấy đấy, điều này đi ngược lại triết lý "Con người với con người"

Bạn phải có chiến dịch quảng cáo để xây dựng mối quan hệ với đối tượng mục tiêu.

Vậy, làm thế nào để chúng ta phân loại được đối tượng của chúng ta theo “mối quan hệ”?

  • Loại quảng cáo này có hiệu quả như thế nào với những đối tượng mới biết đến chúng ta?

  • Thông tin gì sẽ có trong quảng cáo này?

  • Khi nào tôi có thể mời họ mua hàng?

Chúng ta sẽ giải quyết những câu hỏi này ở đây…

2. Nhưng đầu tiên, hãy nói về "độ ấm”…

Ở Rainmaker, chúng tôi phân loại khách hàng - phân loại traffic ở ba cấp độ nhiệt độ khác nhau: Lạnh, Ấm và Nóng

2.1. Traffic lạnh: Những người chưa biết doanh nghiệp của bạn.

Đây là nơi cung cấp nguồn khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn mới bắt đầu xây dựng công ty, chắc chắn bạn phải tiếp cận với traffic lạnh.

Nếu bạn đã có một lượng khách hàng nhất định, mà bạn muốn có thêm khách hàng mới, thì bạn cần quảng cáo tới traffic lạnh.

Trafìic lạnh tương tự việc nói: “Xin chào, rất vui được gặp bạn. Tôi là Tầu và tôi xin chia sẻ một chút thông tin về tôi…”

Traffic lạnh là nơi giới thiệu thương hiệu của bạn với thị trường, mục tiêu là trao cho họ giá trị và để họ biết được bạn là ai.

Mục tiêu của quảng cáo đến Traffic lạnh:

  • Giới thiệu/Quảng bá (Giới thiệu thương hiệu và thiết lập sự tín nhiệm)

  • Pixel (lấy pixel của khán giả và chạy remarketing lại cho họ để họ mua hàng)

  • Phân khúc (nếu họ ấn vào một bài viết trên blog về Email Marketing, chúng tôi biết rằng họ không chỉ thích Internet Marketing, họ còn đặc biệt thích Email Marketing… và chúng tôi có thể đưa đến họ một lời đề nghị thích hợp hơn.

2.2. Traffic ấm: Người quen của bạn

Đây là những người đã biết đến bạn và họ đã thể hiện sự quan tâm trở lại.

Họ có thể là:

  • Khách hàng tiềm năng trong danh sách email của bạn.

  • Những người đã truy cập trang web của bạn (và bạn đã có pixel của họ!).

  • Người theo dõi bạn trên Facebook...

  • Những người đã quen thuộc trong thị trường của bạn, nhưng họ chưa mua hàng. Họ cần thêm thông tin.

Có thể họ đã đến blog của bạn và đọc một số bài viết về cách làm thế nào để quảng cáo facebook, nhưng họ đã không tham gia hoặc mua hàng trên trang web của bạn.

Bạn đang chạy quảng cáo cho traffic ấm để khuyến khích họ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành người mua hàng.

Bạn đã giới thiệu bản thân bạn, họ đã quen bạn và những gì bạn đang làm, vì vậy đây là thời điểm bạn cần chuyển đổi họ.

Mục tiêu của quảng cáo đến Traffic ấm:

  • Tạo ra khách hàng tiềm năng

  • Bán sản phẩm đầu phễu (Khách hàng tiềm năng hoặc những người quan tâm vào sản phẩm đầu phễu... và hy vọng họ sẽ mua thêm!)

2.3. Traffic nóng: Khách hàng của bạn

Đây là những người đã mua một cái gì đó từ bạn. Họ đã cam kết. Họ biết bạn thực sự, thực sự có thể giúp họ. 

Bây giờ, bạn đang muốn tăng giá trị cho họ bằng cách đưa ra yêu cầu mua thêm, mua lại.

Hầu hết sự trao đổi của bạn với "Traffic nóng" là bằng remarketing và email marketing.

Các chức năng chính của quảng cáo trả tiền là để tiếp cận khách hàng lạnh và ấm của bạn... để có được những người mua sản phẩm đầu phuễ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo trả tiền để tiếp cận Traffic nóng.

Điều này chủ yếu để theo dõi hoặc xem họ có quan tâm đến sản phẩm khác hay không.

Mục tiêu của quảng cáo đến Traffic nóng:

  • Bán sản phẩm cuối phễu (họ mua sản phẩm khác hoặc mua thường xuyên hơn).

  • Nhắc nhở khách hàng đã bỏ lỡ một sản phẩm tốt vừa ra mắt.

3. Loại quảng cáo & Lời chào hàng cho mỗi loại Traffic

Bạn sẽ không nói cùng một cách với một người mới quen và một người đã quen bạn 5 năm.

Hãy suy nghĩ về chiến lược Traffic của bạn một cách chính xác.

Hình ảnh dưới đây sẽ cho bạn hiểu hơn về cách đưa ra lời chào hàng với từng nhóm đối tượng:

Đây là những gì bạn có thể làm trong quảng cáo của bạn.

3.1. Quảng cáo Traffic lạnh và Lời chào hàng

Như bạn có thể thấy trong hình trên, có rất nhiều cách khác nhau để gửi thông điệp đến Traffic Lạnh.

Bạn có thể dùng…

  • Bài viết trên Blog

  • Mạng xã hội

  • Video

  • Podcast

  • Tài liệu nghiên cứu thị trường

  • Case Studies

  • Mồi thu hút (bạn có thể có Traffic lạnh cho địa chỉ email của họ, mồi câu của bạn phải cực kỳ hấp dẫn)

  • Câu hỏi kiểm tra/ Khảo sát

  • Báo cáo/ Hướng dẫn

3.2. Quảng cáo Traffic ấm và Lời chào hàng

Bây giờ chúng ta đang nói về Traffic Ấm.

Chúng ta sẽ nói chuyện với những người này về:

  • Mồi thu hút

  • Câu hỏi khảo sát

  • Bản báo cáo, hướng dẫn

  • Webinars miễn phí hoặc trả phí

  • Flash Sales/ Giảm giá

  • Sản phẩm đầu phễu

  • Sản phẩm Demo

  • Video thương hiệu

  • Sách (miễn phí hoặc trả tiền)

  • Phần mềm/ Plugin

  • Dùng thử miễn phí

  • Sự kiện

Kể từ khi những người này đã biết chúng ta là ai, chúng ta có thể bắt đầu bán những món hàng đầu tiên cho họ.

3.3. Quảng cáo Traffic nóng và Lời chào hàng

Quay trở lại với hình ảnh này, nhưng đây là lúc chúng ta nói về Traffic Nóng.

Bạn đang yêu cầu khách hàng tiềm năng mua hàng hoặc khách hàng cũ mua lại.

Bạn có thể đưa ra yêu cầu gì?

  • Sự kiện

  • Webinar có phí

  • Sản phẩm giá cao

  • Dịch vụ tư vấn

Traffic là một hệ thống, và bạn phải sử dụng nhiều chiến dịch quảng cáo và đề nghị để phát triển một mối quan hệ giống như bạn làm với một người bạn.

Nếu bạn có thể chia Traffic như tôi đã giải thích ở trên, lạnh – ấm – nóng, bạn sẽ có thể tạo ra các chiến dịch traffic tự động hoạt động để đưa một khách hàng lạnh trở thành khách hàng trung thành.

Hãy nhớ là phải biết bạn đang nói chuyện với ai và họ đang ở đâu. Bạn sẽ có một mối quan hệ tốt với họ.

Áp dụng chiến lược phân loại nhiệt độ khách hàng này, tôi tin rằng bạn sẽ có nhiều lợi nhuận, nhiều đơn hàng hơn.

Đây là một phần trong toàn bộ hệ thống marketing mà chúng tôi sử dụng để tạo ra hàng triệu đô mỗi năm. Bạn có muốn sở hữu toàn bộ chiến lược marketing phù hợp? Mỗi tháng chúng tôi tặng miễn phí 15 buổi Coach 1:1 với chuyên gia. Bạn có thể đăng ký vào danh sách chờ bằng cách bấm nút bên dưới nhé.

Bấm Đây Để Đăng Ký Vào Danh Sách Chờ

nhiệt độ khách hàngchiến lược quảng cáo hiệu quả
blog author image

Hoàng Bá Tầu

CEO Rainmker, chuyên gia chiến lược phễu marketing & bán hàng.

Back to Blog

GIẢI PHÁP

Những Gì Bạn Cần Làm

Để giải quyết vấn đề và phát triển công việc kinh doanh của mình

Bước #1

Xem Webinar Chia Sẻ
Lộ Trình Từng Bước

Sau 3 lần đạt doanh thu 1M$/năm và năm vừa qua đạt 4,2M$/năm, chúng tôi quyết định đóng gói và chia sẻ toàn bộ chiến lược này để bạn có thể áp dụng.

Bước #2

Coach 1:1 Chiến Lược Tổng Thể Miễn Phí

Để đảm bảo hiệu chiến lược quả với bạn, chúng tôi tặng miễn phí 1 buổi tư vấn hoạch định chiến lược phù hợp cho công việc kinh doanh của bạn cùng với chuyên gia.

Bước #3

Tìm Hiểu Chương Trình Đào Tạo Chuyên Sâu

Bạn muốn tìm hiểu thông tin chương trình đào tạo marketing online chuyên sâu của Rainmaker, đây là nơi tiết lộ chi tiết toàn bộ mọi thứ để bạn có thể bắt đầu.

CỘNG ĐỒNG

Tham Gia Cộng Đồng Rainmaker

Kết nối với cộng đồng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí

Nơi bạn có thể tìm hiểu những câu chuyện thành công, tương tác, học hỏi và trao đổi với những thành viên khác về marketing, bán hàng và những chiến lược hiệu quả để phát triển công việc kinh doanh của bạn.

KẾT QUẢ

Học Viên Của Chúng Tôi

Sau khi áp dụng chiến lược và được chuyển giao toàn bộ giải pháp

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12

Tất cả họ đều bắt đầu hành trình này bằng một phiên tư vấn miễn phí qua Zoom trong 60 phút cùng với chuyên gia của Rainmaker để hoạch định chiến lược tổng thể. Đây là buổi tư vấn chiến lược miễn phí, không phải cuộc gọi bán hàng.

Chúng tôi giúp bạn có được chiến lược và cách thức triển khai marketing & bán hàng hiệu quả và phù hợp nhất từ đó bạn có thể đạt được mục tiêu kinh doanh, và có cuộc sống mà bạn mơ ước.

Tham gia vào cộng đồng nơi nhận được những chia sẻ, bài học, chiến lược từ chúng tôi và kết nối với những người kinh doanh khác...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH Rainmaker GeniusĐịa chỉ: HA2-173, đường Hải Âu 2, khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.

Email liên hệ: [email protected]

Hotline: 0943.20.6688

Chúng tôi không tin vào những chương trình làm giàu nhanh. Chúng tôi tin vào làm việc chăm chỉ, thêm giá trị và phục vụ nhiều người. Như một sự bắt buộc của pháp luật, chúng tôi không thể và cũng không đưa ra bất cứ đảm bảo nào về khả năng đạt được kết quả hoặc kiếm được bất cứ khoản tiền nào từ những ý tưởng, chiến lược và những chương trình của chúng tôi. Kết quả sẽ phụ thuộc vào bạn. Những con số chúng tôi đưa ra ở đây là kết quả của riêng chúng tôi, nó không có nghĩa bạn sẽ đạt được như vậy. Bạn có thể đạt được kết quả tốt hơn như nhiều người khác đã đạt được sau khi tham gia chương trình, hoặc có thể bạn cũng cần thời gian để đạt được những kết quả đó. Tất cả phụ thuộc vào bạn. Chúng tôi chỉ cam kết rằng sẽ hỗ trợ và phục vụ bạn tốt nhất để bạn đạt kết quả.

Copyrights @ Rainmaker ™ | Chính sách & Quyền riêng tư