Bạn có muốn chúng tôi thiết lập và chuyển giao cho bạn hệ thống Marketing Automation miễn phí? Hệ thống này sẽ giúp bạn thu hút KHTN, chuyển đổi với Phễu Bán Hàng và chăm sóc khách hàng tự động qua Automation. Mỗi tháng chúng tôi tặng triển khai miễn phí cho 5 người. Bạn có thể đăng ký để được thêm vào danh sách chờ.
Chào mừng bạn đến với "21 Điều Cần Tự Động Hoá Cho Mọi Doanh Nghiệp Vừa và Nhỏ".
Tôi là Hoàng Bá Tầu, người đứng sau những chiến lược sáng tạo trong lĩnh vực marketing automation.
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá không chỉ về việc gửi email mà còn về cách tự động hoá mọi khía cạnh trong doanh nghiệp, từ việc gửi tin nhắn Facebook, SMS đến kết nối thông minh với quảng cáo trên các nền tảng như Facebook và Google.
Điều quan trọng nhất là chúng ta sẽ tìm hiểu cách tự động hóa không chỉ là một công cụ, mà là một chiến lược toàn diện. Từ việc giao việc cho nhân sự một cách thông minh đến việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để tăng cường hiệu suất, chúng ta sẽ đàm phán về mọi khía cạnh của tự động hoá mà mỗi doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tận dụng.
Trong các chương sắp tới, bạn sẽ không chỉ khám phá cách tự động hóa gửi email, mà còn cách nó có thể trở thành bàn tay phải trong việc gửi tin nhắn trên các nền tảng như Facebook và SMS. Chúng ta cũng sẽ bắt tay vào việc kết nối chiến lược marketing với quảng cáo trả tiền, giúp bạn tiết kiệm chi phí và tăng cường tương tác với khách hàng.
Không chỉ dừng lại ở đó, chúng ta cũng sẽ đàm phán về cách tự động hóa nhiệm vụ nội bộ, giúp doanh nghiệp bạn chạy mượt mà và hiệu quả hơn. Từ việc lập báo cáo tự động đến việc giao việc cụ thể cho nhóm làm việc, mọi thứ sẽ được tối ưu hóa để bạn có thể tập trung vào những công việc quan trọng.
Tự động hóa đã trở thành chìa khóa của sự thành công: Gần 80% các công ty hiệu suất cao đã sử dụng tự động hóa marketing hơn hai năm, theo nghiên cứu của công ty Gleanster. Nhưng tự động hóa không chỉ dành cho các tập đoàn lớn. Các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tích hợp tự động hóa vào mọi khía cạnh của kinh doanh: từ việc thu thập khách hàng tiềm năng đến việc hoàn tất bán hàng, phục vụ khách hàng và kiểm tra nhiệm vụ văn phòng hàng ngày trên danh sách công việc.
Khi các quy trình lặp đi lặp lại được tự động hóa, chủ doanh nghiệp nhỏ có thể dành thời gian cho những mục tiêu quan trọng thực sự — như phát triển doanh nghiệp.
Trong tài liệu này, bạn cũng sẽ biết được 21 điều mà bất cứ doanh nghiệp vừa và nhỏ nào cũng nên tự động.
Hãy cùng nhau bắt đầu hành trình này và khám phá những cơ hội không ngờ mà marketing automation mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu khám phá cùng tôi!
Tập trung vào những khách hàng tiềm năng nóng hổi của bạn.
Khi họ tương tác với bạn, điền form, mở email, đọc tin nhắn hoặc phản hồi lại thông tin mà bạn đưa ra, thậm chí là thời gian xem 1 video nào đó, bạn có thể dựa vào hành vi đó để lọc ra đâu là khách hàng ấm, nóng, lạnh.
Đương nhiên làm thủ công sẽ không thể thực hiện được vì có quá nhiều thứ.
Đó chính là lý do phần mềm tự động hóa xác định ưu tiên của bạn bằng cách xếp hạng từng khách hàng tiềm năng dựa trên sự tương tác của họ với các nỗ lực marketing của bạn. Nhờ vào xếp hạng này, bạn có thể tập trung vào những khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua hàng hơn là những người cần thêm thời gian.
Ví dụ như phần mềm Funnel CRM có tính năng hiển thị điểm cho mỗi khách hàng tiềm năng dưới dạng những điểm số (thang điểm do bạn tuỳ chọn).
Tùy thuộc vào quy tắc xếp hạng khách hàng mà bạn thiết lập trong phần mềm, khách hàng tiềm năng điền vào một biểu mẫu liên hệ, bạn có thể cộng 3 điểm. Việc nhấp chuột, gửi email và gọi điện thường xuyên có thể mang đến điểm số 50. Khi khách hàng tiềm năng chính thức được xem xét là nóng hổi dựa trên số điểm tương tác, phần mềm Funnel CRM sẽ tự động báo cho bạn biết để tiến vào quá trình bán hàng.
Không chỉ giúp loại bỏ thời gian lãng phí trong quy trình bán hàng của bạn, xếp hạng tự động của khách hàng tiềm năng còn cung cấp thông tin cho chiến lược marketing của bạn. Bằng cách đánh dấu khách hàng tiềm năng dựa trên mức độ quan tâm của họ, bạn có thể dự đoán nhu cầu của họ một cách tốt hơn và đặt mục tiêu cho họ với những thông điệp được tùy chỉnh theo tâm trạng hiện tại của họ.
Dù sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có đẳng cấp đến đâu, đừng mong đợi khách hàng tiềm năng sẽ mở ví tiền đón bạn một cách dễ dàng.
Trung bình, mỗi người nhận được 88 email kinh doanh mỗi ngày, theo The Radicati Group, một công ty nghiên cứu thị trường công nghệ. Vì vậy, khi nói đến việc thu thập địa chỉ email, bạn có thể cần phải cho đi để nhận lại.
Nội dung là món quà vô giá chúng ta có thể tặng họ.
Bằng cách cung cấp nội dung miễn phí - như một cuốn sách điện tử, PDF, video hoặc nguồn tài nguyên khác - cho những người đăng ký nhận email, tin nhắn của bạn, bạn có thể thu được khách hàng tiềm năng mới và đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.
Tránh khỏi việc gửi quà tặng thủ công bằng cách tự động hóa quy trình này. Thêm một Form đăng ký vào trang web hoặc Landing Page của bạn để khách hàng có thể đăng ký nhận quà tặng. Khi một khách hàng tiềm năng nhập tên, số điện thoại và địa chỉ email của mình vào form, phần mềm tự động hóa sẽ gửi nguồn tài nguyên được yêu cầu.
Một lợi ích khác: Phần mềm Marketing Automation Funnel CRM có thể đo lường và xác định được những khách hàng tiềm năng nào được tạo ra khi họ điền thông tin. Sau này, khi những khách hàng tiềm năng đó đưa ra quyết định mua hàng, bạn sẽ có dữ liệu để giúp bạn đánh giá hiệu suất của "mồi thu hút" của bạn.
Có thể bạn đang làm những hoạt động marketing nào đó.
Khách hàng nhìn thấy nội dung và truy cập vào trang web mà bạn đang giới thiệu. Họ để lại thông tin để hỏi về sản phẩm của bạn. Có thể họ để lại là email hoặc nhắn tin qua Facebook.
Nhưng nếu như 1 tiếng sau bạn mới trả lời, điều này sẽ gần như mất đi cơ hội bán hàng.
Bạn có thể thiết lập hệ thống tự động trả lời nội dung cũng như hệ thống thông báo khi có người liên hệ với bạn.
Như vậy tỷ lệ bán hàng sẽ cao hơn.
Cho dù là bạn không thể trả lời ngay, nhưng một tin nhắn tự động trả lời cũng cho phép chúng ta bước đầu kết nối với họ, từ đó khi chúng ta liên hệ lại, mọi thứ sẽ tốt hơn.
Phần mềm Marketing Automation Funnel CRM có thể giúp bạn thiết lập những hệ thống như vậy. Bạn có thể tạo 1 form đặt vào website của mình, hoặc tạo một chuỗi Automation cho việc trả lời trên Facebook hay thiết lập chuỗi tự động cho bất cứ hoạt động nào.
Một số khách hàng họ thích gọi điện thoại liên hệ trực tiếp. Cuộc trò chuyện qua điện thoại là một cách tuyệt vời để bắt đầu xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, nhưng nếu không có quy trình để follow khách hàng, cơ hội có thể bị bỏ lỡ ngay sau khi cuộc gọi kết thúc.
Rất nhiều người có chiến lược follow khách hàng sau cuộc gọi điện nhưng thất bại vì khả năng thực thi kém.
Với phần mềm tự động hóa Funnel CRM, bạn có thể thiết lập một biểu mẫu nội bộ để sử dụng khi người ta gọi vào số điện thoại của bạn. Nhập thông tin liên hệ của khách hàng, cùng với bất kỳ ghi chú liên quan nào, sau đó gán cho một người trong đội ngũ bán hàng của bạn phụ trách.
Hệ thống sẽ thông báo cho người phục trách đó để liên hệ với khách hàng mới. Trong khi đó, phần mềm sẽ gửi một email giới thiệu tự động từ đại diện bán hàng đó đến khách hàng tiềm năng.
Khi email giới thiệu được gửi trong vòng năm phút sau khi biểu mẫu được hoàn thành, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được ấn tượng bởi dịch vụ khách hàng của bạn ngay trước khi đại diện bán hàng bắt đầu làm việc.
Có bao giờ bạn đặt ra một đầu việc là sẽ liên hệ với khách hàng nhưng rồi đến khi bạn hỏi lại nhân sự đó mới tá hoả ra vì quên chưa liên hệ với khách không?
Họ có thể có nhiều việc, nên họ bị quên không liên hệ với khách như lịch đã định hoặc như lời hứa.
Điều đó vô tình làm cho doanh thu của bạn giảm và khiến cho trải nghiệm của khách hàng không được trọn vẹn.
Ghi điểm bằng cách thiết lập một quy trình tự động để trả lời điện thoại.
Sử dụng phần mềm tự động hóa Funnel CRM, bạn có thể ghi chú trong hệ thống rằng bạn đã để lại một tin nhắn cho một khách hàng. Hành động này kích hoạt một email tự động cho anh ta: "Tôi vừa để lại một tin nhắn cho bạn. Xin lỗi vì đã bỏ lỡ bạn! Nếu tôi không nghe từ bạn, tôi sẽ liên hệ với bạn vào ngày mai."
Phần mềm sau đó nhắc nhở bạn để gọi lại vào ngày mai, như đã hứa, không cần sử dụng giấy ghi chú. Và không có khách hàng tiềm năng nào bị mất đi nữa.
Đường dẫn khách hàng đến việc mua hàng đôi khi cần phải chia ra thành từng giai đoạn. Để khách hàng không bị lạc được và đội ngũ bán hàng biết mình sẽ phải làm gì với từng khách hàng.
Chìa khoá thành công trong bán hàng là phân loại đúng khách hàng tiềm năng đó đang ở trong giai đoạn nào và nhân sự bán hàng của bạn và chính bạn sẽ biết được tình hình.
Cơ hội mới:
Nhận diện: Một khách hàng tiềm năng đã được xác định.
Hành động: Khi một khách hàng tiềm năng được đánh dấu là cơ hội mới, phần mềm tự động gán một đại diện bán hàng để liên hệ với anh ấy.
Liên hệ:
Chuyển động: Khách hàng tiềm năng chuyển sang giai đoạn này khi một đại diện bán hàng gọi điện thoại.
Kết quả A: Nếu đại diện bán hàng liên lạc thành công với khách hàng tiềm năng, quy trình chuyển sang giai đoạn tiếp theo.
Kết quả B: Nếu cuộc gọi không liên hệ được, một email tự động được gửi
Tương tác:
Giao tiếp: Đại diện bán hàng trò chuyện với khách hàng tiềm năng để hiểu về nhu cầu của anh ấy và cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại lợi ích cho anh ấy.
Đủ điều kiện:
Đánh giá: Khách hàng tiềm năng chuyển sang giai đoạn này khi đại diện bán hàng xác định anh ấy đủ điều kiện, có nghĩa là anh ấy có ngân sách và quyền để đưa ra quyết định mua hàng.
Bước tiếp theo: Các bước còn lại của quy trình bán hàng diễn ra từ đây, với các hành động tự động khác nhau được thiết lập cho các kết quả thành công và thất bại, cũng như đối với các khách hàng tiềm năng chưa sẵn sàng đưa ra quyết định.
Phần mềm tự động hóa Funnel CRM sẽ giúp bạn tổ chức quy trình bán hàng hiện tại mà đội ngũ bán hàng tuân theo để hoàn tất một giao dịch. Khi quy trình được xác định rõ ràng, đội ngũ bán hàng có thể chuyển khách hàng tiềm năng từ một giai đoạn sang giai đoạn khác, đảm bảo tính nhất quán và cung cấp khả năng nhìn thấy rõ ràng về nơi mà mỗi khách hàng tiềm năng cần đến tiếp theo. Mặc dù quy trình bán hàng là khác nhau với mỗi công ty, nhưng quy trình căn bản vẫn giống 4 bước trên.
Bạn sẽ không đề xuất việc cưới xin trong cuộc hẹn đầu tiên, phải không? Trong kinh doanh cũng thế. Khách hàng thường không sẵn sàng mua ngay.
Theo một thống kê, 73% khách hàng tiềm năng vẫn chưa sẵn sàng trở thành khách hàng, theo một báo cáo của công ty nghiên cứu MarketingSherpa. Thay vì yêu cầu một giao dịch ngay trong lần tương tác đầu tiên, hãy xây dựng niềm tin bằng cách chăm sóc mối quan hệ theo thời gian, cho đến khi khách hàng tiềm năng sẵn sàng đưa ra quyết định quan trọng.
Tự động hóa quy trình "chăm sóc khách hàng tiềm năng" ngăn chặn khách hàng tiềm năng bị mất mát, giúp bạn duy trì liên lạc mà không cần phải "ghi nhớ" làm như vậy. Khi một ghi chú được thêm vào trong phần mềm Funnel CRM cho một khách hàng cần thêm thời gian, phần mềm có thể gửi một email mỗi tháng nhẹ nhàng đẩy anh ấy về một lời chào hàng nào đó của bạn.
Mỗi tháng, gửi các tài nguyên giáo dục khách hàng tiềm năng về công ty của bạn và giải đáp những câu hỏi phổ biến mà cô ấy có thể gặp phải.
Hãy chắc chắn bao gồm các tùy chọn để tăng hoặc giảm tần suất nhận thông tin bất cứ khi nào khách hàng tiềm năng đó muốn. Hãy yêu cầu cô ấy nhấp vào một liên kết nếu cô ấy muốn nhận email mỗi tháng. Thiết lập một liên kết "liên hệ chúng tôi" khác mà cô ấy có thể nhấp khi muốn nói chuyện với một đại diện bán hàng. Với Funnel CRM, việc khách hàng click sẽ kích hoạt một nhiệm vụ để một người được chỉ định liên hệ với cô ấy.
Việc chăm sóc khách hàng tiềm năng một cách tự động sẽ đảm bảo rằng đội ngũ bán hàng tập trung vào những khách hàng tiềm năng sẵn sàng nhất để mua hàng. Trung bình, khách hàng tiềm năng được chăm sóc mang lại 20% cơ hội bán hàng, so với những khách hàng tiềm năng không nhận được sự chăm sóc đó.
Một giao dịch không phải là kết thúc của mối quan hệ với khách hàng. Thực tế, nó nên là sự khởi đầu. Tạo ấn tượng đầu tiên tốt bằng cách gửi một loạt email chào mừng để cho thấy với khách hàng mới rằng bạn đánh giá cao đến việc hỗ trợ họ.
Việc duy trì liên lạc trở nên dễ dàng với phần mềm tự động hóa Funnel CRM. Thiết lập phần mềm của bạn sao cho khi phát sinh giao dịch sẽ kích hoạt một loạt email và sms cũng như nhắc nhở nhân viên chăm sóc khách hàng lịch chăm sóc.
Trong email đầu tiên, được gửi ngay sau khi giao dịch, bao gồm lời cảm ơn và một giới thiệu về công ty của bạn - có thể là câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp hoặc một tổng quan về những dịch vụ bạn cung cấp. Xem xét việc gửi một món quà cảm ơn, như một chiết khấu cho lần mua hàng tiếp theo của khách hàng.
Kiểm tra lại sau một thời gian ngắn sau khi khách hàng bắt đầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để xem cô ấy đang làm thế nào. Bao gồm nội dung hữu ích, như mẹo về cách sử dụng sản phẩm hoặc một video hướng dẫn, hoặc đề xuất các sản phẩm bổ sung có thể làm cô ấy quan tâm.
Một vài ngày sau đó, hãy thu hút ý kiến cảm nhận bằng cách gửi một cuộc khảo sát hoặc hỏi xem công ty của bạn có thể cải thiện như thế nào. Nếu khách hàng không hài lòng, bạn sẽ muốn có hành động sớm hơn.
Email chào mừng mang lại lợi ích không chỉ ở mức làm ấm. Theo một nghiên cứu của Experian Marketing Services, tỷ lệ mở email chào mừng lên đến gần 58% - so với dưới 15% cho các email khuyến mãi khác. Bây giờ hơn bao giờ hết, bạn đã thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Đối với đa số chủ doanh nghiệp, một giao dịch không phải là một sự kiện một lần. Bạn muốn khách hàng mua hàng lại - và lại và lại, đặc biệt là nếu bạn bán dịch vụ định kỳ hoặc một sản phẩm cần được cung cấp lại thường xuyên. Cuối cùng, khả năng bán cho khách hàng cũ là 60 đến 70% - so với 5 đến 20% cho một khách hàng mới, theo tác giả của cuốn sách Marketing Metrics.
Đừng đợi khách hàng nhận ra rằng họ cần phải có nhu cầu thì mới quay lại mua hàng. Hãy tích cực bằng cách tự động hóa nhắc nhở cho các giao dịch mua sắm trong tương lai. Phần mềm tự động hóa Funnel CRM bắt đầu đếm thời gian khi có một giao dịch mua sắm, gửi một email theo sau sau một khoảng thời gian được xác định. Nếu bạn bán sản phẩm có chu kỳ 30 ngày, khách hàng của bạn sẽ tự động nhận được một email ngay trước khi đến lúc đặt hàng lại: "Bạn có muốn mua thêm không?"
Trong email, bao gồm một liên kết đến sản phẩm để khách hàng có thể đơn giản nhấp và mua hàng mà không cần phải tìm kiếm trên trang web của bạn. Trong những tình huống như vậy, tự động hóa mang lại lợi ích đôi bên: thuận tiện cho khách hàng của bạn và doanh số bán hàng cho bạn.
Trong email quảng cáo sản phẩm mới của bạn, bạn thuận tiện bao gồm một liên kết đến một biểu mẫu đặt hàng để khuyến khích việc mua hàng ngay lập tức. Một khách hàng đọc email. Cô ấy nhấp vào để đặt hàng. Và sau đó... không có giao dịch.
Tình huống đó xảy ra thường xuyên hơn là không: Nghiên cứu cho thấy rằng hai phần ba khách hàng mua sắm trực tuyến từ bỏ giỏ hàng. Có thể khách hàng quyết định không mua. Nhưng có thể cô ấy chưa sẵn sàng - hoặc đơn giản là bị quên hoàn tất việc mua hàng.
Dù sao đi nữa, đừng từ bỏ. Khi phần mềm tự động hóa Funnel CRM phát hiện ra rằng một khách hàng đã ghé thăm biểu mẫu đặt hàng mà không thực hiện giao dịch mua sắm, nó có thể nhắc nhở khách hàng tiếp tục.
Bạn có thể lên lịch gửi một email nhắc nhở sau 30 phút, với một email nhắc nhở khác được gửi vào tuần sau.
Bạn biết rằng những nhà bán lẻ lớn sử dụng chiến lược này liên tục và theo thống kê mới nhất 63% đơn hàng bị bỏ quên có thể khôi phục được thông qua những chiến dịch tự động.
Khi một khách hàng cần sự giúp đỡ, không có gì làm cho họ thất vọng hơn là một liên kết liên hệ khó tìm và một công ty trả lời chậm. Sáu trong mười người tiêu dùng đã từ bỏ một giao dịch mua sắm hoặc giao dịch do dịch vụ khách hàng kém chất lượng, theo một báo cáo được chuẩn bị cho American Express. Hãy đảm bảo rằng công ty của bạn đáp ứng - và vượt quá - mong đợi của khách hàng mỗi lần bằng cách tự động hóa quy trình đáp ứng các yêu cầu giúp đỡ.
Bao gồm một liên kết "liên hệ chúng tôi" trong mọi email để giảm bớt công việc cho khách hàng khi tìm kiếm nó trên trang web của bạn. Khi một khách hàng nhấp vào liên kết, phần mềm tự động hóa thông báo cho một nhân viên được xác định để theo dõi.
Với quy trình tự động hóa, khách hàng nhận được một câu trả lời tốt hơn, nhanh chóng và cá nhân hóa hơn so với việc liên hệ với một số điện thoại hoặc địa chỉ email chung. Trong phần mềm Funnel CRM, tên nhân viên có thể được thêm vào một menu thả xuống liên hệ để đảm bảo rằng các nhiệm vụ được chỉ định đến những người phù hợp nhất. Bằng cách chỉ định một số nhân viên cho một số loại yêu cầu - một đại diện hỗ trợ cho vấn đề kỹ thuật, một nhân viên bán hàng cho yêu cầu tìm hiểu về khách hàng tiềm năng - bạn ngay lập tức kết nối khách hàng với người có thể giúp đỡ nhiều nhất.
Trong thế giới bận rộn của chúng ta, khách hàng cần được nhắc nhở về các cuộc hẹn - và cần được nhắc nhở lại về các thông báo. Những cuộc hẹn quên lãng dẫn đến thời gian và tiền bạc lãng phí cho doanh nghiệp của bạn, bạn và nhân viên của bạn không thể chi trả hàng giờ để làm trợ lý cá nhân cho từng khách hàng. Trong khi bạn chịu trách nhiệm đặt lịch hẹn, phần mềm có thể xử lý mọi thứ sau đó.
Với phần mềm tự động hóa Funnel CRM, khách hàng có thể nhận được nhắc nhở về cuộc hẹn qua email hay sms sau khi bạn hoặc một nhân viên hoàn thành một biểu mẫu web chứa tên, địa chỉ email và thời gian hẹn của khách hàng. Biểu mẫu khởi động một chuỗi email: một xác nhận cuộc hẹn, theo sau là những lời nhắc trong các ngày hoặc giờ trước cuộc hẹn.
Trong quá trình này, khách hàng có thể yêu cầu thay đổi hoặc hủy bỏ cuộc hẹn bằng cách nhấp vào một liên kết trong email. Hành động đó thông báo cho một nhân viên để theo dõi với khách hàng để đặt lại lịch.
Tuy nhiên, việc so sánh lịch và thủ công đặt lịch hẹn có thể mất hàng giờ trong ngày của bạn. Để đưa tự động hóa một bước tiến xa hơn, hãy xem xét tích hợp phần mềm tự động hóa của bạn với ứng dụng như Funnel CRM và đồng bộ với lịch Google Calendar. Sử dụng lịch kinh doanh của bạn, ứng dụng cho phép khách hàng xem các thời gian có sẵn và đặt một khoảng thời gian - làm cho quá trình đặt lịch hoàn toàn tự động.
Tích cực hay tiêu cực từ cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng có thể mang lại thông tin bạn cần để cải thiện doanh nghiệp của mình. Khách hàng không hài lòng? Tìm hiểu xem điều gì đã sai lầm hoặc bạn đã có thể làm khác đi. Khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn? Tìm hiểu tại sao sản phẩm lại gây ấn tượng với cô ấy.
Sử dụng phần mềm tự động hóa Funnel CRM, gửi một liên kết khảo sát qua email hoặc SMS đến khách hàng vừa mới mua hàng. Cuộc khảo sát, một biểu mẫu web, có thể đơn giản chỉ là một câu hỏi - "Bạn hài lòng như thế nào với việc mua hàng gần đây của bạn?" - với ba câu trả lời đa lựa chọn: "không hài lòng," "trung bình" và "hài lòng."
Thiết lập phần mềm để nếu khách phản hồi tiêu cực sẽ kích hoạt một nhiệm vụ liên hệ với khách hàng qua điện thoại hoặc email. Liên lạc nhanh chóng có thể ngăn chặn thêm thiệt hại. Đa số người tiêu dùng sẽ cho bạn cơ hội thêm một lần nữa sau một trải nghiệm dịch vụ khách hàng kém chất lượng ban đầu, nhưng gần 60% sẽ chuyển đổi sang các công ty khác sau một hoặc hai trải nghiệm tiêu cực tiếp theo, theo một báo cáo được chuẩn bị cho American Express.
Nếu phản hồi là tích cực, gửi một email tự động để cảm ơn khách hàng và hỏi xem cô ấy có sẵn lòng kể thêm về trải nghiệm của mình không. Một câu chuyện từ một khách hàng hạnh phúc có thể là đáng giá - và không chỉ về mặt tinh thần. Một đánh giá từ khách hàng được chia sẻ trên trang web của bạn (với sự cho phép, tất nhiên) có thể là một cách cá nhân, mạnh mẽ để truyền đạt giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Đây là chiến lược tiếp thị lâu đời nhất trên thế giới. Lời truyền miệng là hình thức quảng cáo được tin tưởng nhất, với 84% người nói rằng họ hoàn toàn hoặc một phần tin tưởng vào những đề xuất từ những người họ biết, theo Nielsen. Nhưng đôi khi, khách hàng cần một chút nhắc nhở (hoặc động lực) để chia sẻ về sản phẩm của bạn.
Xin lời giới thiệu từ khách hàng bằng cách gửi một email hoặc sms tự động. Để khuyến khích họ thực hiện hành động, bạn có thể cung cấp một món quà nhỏ hoặc phiếu giảm giá như biểu tượng của lòng biết ơn của bạn.
Khi khách hàng nhập tên và số điện thoại của một người bạn vào một biểu mẫu web, phần mềm của bạn sẽ tạo một nhiệm vụ để bạn hoặc một nhân viên gọi điện cho người được giới thiệu. Tại sao lại là cuộc gọi điện thoại kiểu cũ? Gửi email cho các liên hệ mà không có sự cho phép trực tiếp của họ sẽ đưa email của bạn vào rủi ro bị đánh dấu là thư rác, điều này có thể dẫn đến việc các tin nhắn của bạn bị chặn bởi hộp thư đến. Nhấc điện thoại lên để gọi trước, sau đó hỏi về việc họ có muốn nhận email của bạn hay không.
Nguyên tắc "Càng đông càng vui" không áp dụng cho danh sách email. Tất cả người đăng ký ban đầu đều nói họ muốn nhận email của bạn, nhưng theo thời gian, một số người thay đổi quan điểm và trở nên không quan tâm đến việc đọc chúng. Tiếp tục gửi email cho họ có thể ngăn chặn bạn khỏi việc liên lạc với những người muốn nhận tin từ bạn.
Điều này bởi vì các nhà cung cấp dịch vụ email như Gmail đo lường sự tương tác - tần suất mà người ta mở, nhấp và tương tác khác với email - để phát hiện thư rác. Sự tương tác cao cho biết với Gmail rằng mọi người muốn nhận email của bạn. Sự tương tác thấp cho thấy rằng họ không muốn - đặc biệt nếu một số người đánh dấu email của bạn là thư rác. Nếu xu hướng này tiếp tục, Gmail có thể đánh dấu bạn là một người gửi thư rác và chặn tất cả email của bạn khỏi hộp thư đến.
Với phần mềm tự động hóa Funnel CRM, bạn có thể làm sạch danh sách bằng cách nhắm vào những người đăng ký không hoạt động. Do phần mềm theo dõi các chỉ số tương tác như mở, nhấp, đặt hàng và đăng ký biểu mẫu web, bạn có thể xác định những người đăng ký đã biến mất (120 ngày là một đơn vị đo lường tốt).
Khi đám đông ít tương tác đã được xác định, lên lịch một loạt ba email tự động hỏi, "Bạn có muốn tiếp tục nhận email của tôi không?" Vì bạn đang nhắm vào những người không phản hồi đã biết, hãy sử dụng một dòng chủ đề lôi cuốn như "Chào!" (Nó đã hiệu quả trong chiến dịch tái cử của Tổng thống Barack Obama). Trong email, hãy đưa cho độc giả hai liên kết để chọn. Nếu họ nhấp vào "có," phần mềm sẽ loại bỏ nhãn "không hoạt động." Nếu câu trả lời là "không," họ sẽ không nhận được email của bạn nữa.
Bên cạnh lý do thư rác, việc giữ sạch danh sách email là quan trọng cho nỗ lực tiếp thị của bạn. Một cách thực tế, đối tượng mục tiêu của bạn không phải là mọi người trên hành tinh này. Giảm danh sách giúp bạn hiểu rõ nhu cầu và quan tâm của khách hàng hơn, giúp bạn tạo ra những thông điệp chính xác hơn.
Với phần mềm tự động hóa Funnel CRM, việc nhớ sinh nhật trở nên dễ dàng như ăn kẹo. Nhưng trước khi bạn có thể gửi một lời chúc sinh nhật, bạn cần có ngày sinh.
Thu thập ngày sinh bằng cách gửi một email tự động hỏi, "Tôi có thể lưu ngày sinh nhật của bạn để chúng tôi có thể tổ chức tiệc sinh nhật cùng bạn không?" Một liên kết đưa khách hàng đến một biểu mẫu web. Cô ấy nhập ngày sinh của mình, mà phần mềm sẽ thêm vào hồ sơ liên lạc của bạn.
Sau đó, thiết lập một chuỗi tự động để gửi một email sinh nhật vào ngày lớn (hoặc có thể là vài ngày trước nếu bạn bao gồm một ưu đãi có hạn).
Sử dụng một mẫu email với một chút cá nhân hóa:
"Chúc mừng sinh nhật, [Tên Đầu Tiên]!"
Cho dù bạn đang gửi một phiếu giảm giá hay chỉ là lời chúc cho một năm mới tốt lành, khách hàng của bạn sẽ bị ấn tượng khi bạn nhớ đến.
Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội (và bạn nên làm điều này!) cho nỗ lực tiếp thị của mình, bạn có thể sử dụng tự động hóa để tăng số người theo dõi của bạn. Cho dù bạn tweet hàng ngày, tạo một sự kiện trên Facebook mỗi tuần, hoặc ghim liên tục để hiển thị sản phẩm mới trên Pinterest, các nền tảng mạng xã hội cung cấp một cách tuyệt vời để duy trì sự chú ý của khách hàng mà không làm phiền họ bằng email. Nhưng nếu một chiến dịch truyền thông xã hội được đăng và không ai thấy, liệu nó có diễn ra không?
Việc thu hút người hâm mộ và người theo dõi trên mạng xã hội gần như là dễ dàng với phần mềm tự động hóa. Gửi cho khách hàng một lời mời tự động để theo dõi một trong các hồ sơ mạng xã hội của bạn: "Bạn có biết rằng chúng tôi đăng video hướng dẫn hàng tuần trên Facebook không? Nhấn vào đây để kiểm tra trang Facebook của chúng tôi."
Khi một khách hàng nhấp vào liên kết, công việc của phần mềm của bạn đã hoàn thành. Bạn không thể đảm bảo rằng khách hàng sẽ quyết định "thích" trang của bạn, nhưng ít nhất bạn đã làm cho họ biết rằng hồ sơ của bạn tồn tại.
P.S. Thêm một P.S. vào email của bạn cho những khách hàng không tránh khỏi sử dụng mạng xã hội: "Nếu bạn không sử dụng Facebook, bạn có thể nhấp vào đây để cho tôi biết không?" Nếu khách hàng nhấp vào liên kết, phần mềm sẽ ghi chú để bạn không hỏi lại trong tương lai.
Nếu bạn đang lên kế hoạch tổ chức một sự kiện, danh sách công việc của bạn có thể dễ dàng trở thành một quyển sách công việc. Tập trung vào cái nhìn tổng thể bằng cách tự động hóa một số công việc tốn thời gian nhất trong quá trình lên kế hoạch sự kiện: đăng ký, xác nhận và nhắc nhở.
Trên trang web của bạn, nhận đăng ký thông qua việc mua vé hoặc, đối với sự kiện miễn phí, thông qua một biểu mẫu web đơn giản thu thập tên, số điện thoại và địa chỉ email của người tham dự. Với phần mềm tự động hóa Funnel CRM, việc mua vé hoặc hoàn thành biểu mẫu kích hoạt một email xác nhận bao gồm lời cảm ơn đã đăng ký, cũng như các chi tiết chính về sự kiện như ngày giờ, địa điểm và lịch trình.
Đang gặp ác mộng không có khách đến? Đặt lịch một email tự động được gửi vào tuần hoặc ngày trước sự kiện làm một lời nhắc thêm.
Tự động hóa không thể (và không nên) thay thế mọi công việc do con người thực hiện. Nhưng nó có thể cải thiện các quy trình lặp đi lặp lại đòi hỏi sự tham gia của con người, giúp bạn và nhân viên của bạn tiết kiệm thời gian và duy trì tổ chức.
Ví dụ, có thể bạn gửi một lá thư cảm ơn viết tay cho mỗi khách hàng mới. Cuối cùng, công việc chỉ có thể thực hiện được bằng bút và giấy. Tuy nhiên, để đạt được điều này, bạn có thể thiết lập một quy trình tự động với Funnel CRM để giúp bạn hoàn thành và theo dõi công việc.
Khi bạn áp dụng một nhãn cho một khách hàng mới, phần mềm tự động hóa có thể tạo một công việc nhắc nhở để viết lá thư. Thiết lập nhắc nhở để lấy địa chỉ của khách hàng từ hồ sơ liên hệ của bạn để bạn không cần phải tìm kiếm nó. Phần mềm cũng giúp bạn theo dõi những công việc này để đảm bảo bạn không bỏ sót ai trong danh sách của mình.
Dù bạn đang gửi hợp đồng hay thu thập các biểu mẫu thuế, tài liệu đóng một vai trò quan trọng trong nhiều doanh nghiệp. Điều đó không làm cho chúng đáng để bạn bỏ thời gian vào. Hãy để phần mềm của bạn theo dõi giấy tờ bằng cách thiết lập các quy trình tự động.
Chẳng hạn, bạn đã thuê một số freelancer để triển khai một dự án mới và cần thu thập các biểu mẫu của họ cho hồ sơ của bạn. Áp dụng gán nhắn phân loại mỗi liên hệ để cho phần mềm biết đối tượng của email tự động là ai, yêu cầu họ điền và trả lại biểu mẫu. Bao gồm một liên kết để tải biểu mẫu trên trang web.
Khi một biểu mẫu đã điền đầy đủ đến hộp thư đến của bạn, ghi chú trong hệ thống để phần mềm biết rằng freelancer đó đã hoàn thành nhiệm vụ. Nếu liên kết không được click, phần mềm sẽ tự động gửi các nhắc nhở.
Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể không có nguồn lực lớn như các công ty lớn để hỗ trợ quá trình tuyển dụng, như một cổng thông tin việc làm trực tuyến hoặc một đội ngũ nhân sự. Việc đơn giản là thu thập đơn xin việc qua email có thể hoạt động hoàn hảo cho mục đích của bạn. Nhưng cho đến khi đến lúc xem xét đơn và sắp xếp các buổi phỏng vấn, bạn không cần quản lý quá trình này một cách cá nhân.
Sử dụng phần mềm để tự động hóa các công việc sớm trong quá trình tuyển dụng. Trên trang web nơi bạn đăng một mô tả công việc, yêu cầu ứng viên quan tâm gửi tên và thông tin liên hệ qua một biểu mẫu web. Khi biểu mẫu được hoàn thành, phần mềm gửi một email yêu cầu ứng viên xác nhận địa chỉ email của mình.
Khi địa chỉ email được xác nhận, ứng viên được chuyển đến một biểu mẫu web thứ hai, nơi anh ta được yêu cầu viết câu trả lời cho một số câu hỏi phỏng vấn sơ bộ về điểm mạnh và kinh nghiệm làm việc của mình. Tại điểm này, phần mềm gọi sếp, tạo một nhiệm vụ cho bạn xem xét đơn xin.
Ngoài việc tiết kiệm thời gian, quy trình đơn xin tự động hóa còn có một lợi thế khác. Gửi một email để nộp đơn việc làm là dễ dàng. Nếu ứng viên không thể tuân theo một vài hướng dẫn đơn giản, họ có lẽ không phải là những người bạn muốn tuyển dụng.
Áp Dụng Những Điều Này Vào Công Việc Kinh Doanh Của Bạn
Một phần mềm tự động hoá có thể giúp bạn tự động được rất nhiều hoạt động trong marketing, bán hàng và thậm chí là vận hành doanh nghiệp nữa. Vì vậy việc sở hữu phần mềm tự động nó mang lại hiệu quả hơn nhiều nếu so sánh với cùng mức chi trả lương cho 1 nhân sự. Chúng tôi dùng Funnel CRM là công cụ marketing automation chính của mình. Hiện tại chúng tôi đang tặng món quà đó là: Triển khai những hệ thống marketing tự động đó miễn phí.
Chúc bạn thành công.
Sau 3 lần đạt doanh thu 1M$/năm và năm vừa qua đạt 4,2M$/năm, chúng tôi quyết định đóng gói và chia sẻ toàn bộ chiến lược này để bạn có thể áp dụng.
Để đảm bảo hiệu chiến lược quả với bạn, chúng tôi tặng miễn phí 1 buổi tư vấn hoạch định chiến lược phù hợp cho công việc kinh doanh của bạn cùng với chuyên gia.
Bạn muốn tìm hiểu thông tin chương trình đào tạo marketing online chuyên sâu của Rainmaker, đây là nơi tiết lộ chi tiết toàn bộ mọi thứ để bạn có thể bắt đầu.
Nơi bạn có thể tìm hiểu những câu chuyện thành công, tương tác, học hỏi và trao đổi với những thành viên khác về marketing, bán hàng và những chiến lược hiệu quả để phát triển công việc kinh doanh của bạn.
Chúng tôi giúp bạn có được chiến lược và cách thức triển khai marketing & bán hàng hiệu quả và phù hợp nhất từ đó bạn có thể đạt được mục tiêu kinh doanh, và có cuộc sống mà bạn mơ ước.
Tham gia vào cộng đồng nơi nhận được những chia sẻ, bài học, chiến lược từ chúng tôi và kết nối với những người kinh doanh khác...
Công ty TNHH Rainmaker GeniusĐịa chỉ: HA2-173, đường Hải Âu 2, khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.
Email liên hệ: [email protected]
Hotline: 0943.20.6688
Chúng tôi không tin vào những chương trình làm giàu nhanh. Chúng tôi tin vào làm việc chăm chỉ, thêm giá trị và phục vụ nhiều người. Như một sự bắt buộc của pháp luật, chúng tôi không thể và cũng không đưa ra bất cứ đảm bảo nào về khả năng đạt được kết quả hoặc kiếm được bất cứ khoản tiền nào từ những ý tưởng, chiến lược và những chương trình của chúng tôi. Kết quả sẽ phụ thuộc vào bạn. Những con số chúng tôi đưa ra ở đây là kết quả của riêng chúng tôi, nó không có nghĩa bạn sẽ đạt được như vậy. Bạn có thể đạt được kết quả tốt hơn như nhiều người khác đã đạt được sau khi tham gia chương trình, hoặc có thể bạn cũng cần thời gian để đạt được những kết quả đó. Tất cả phụ thuộc vào bạn. Chúng tôi chỉ cam kết rằng sẽ hỗ trợ và phục vụ bạn tốt nhất để bạn đạt kết quả.
Copyrights @ Rainmaker ™ | Chính sách & Quyền riêng tư